Gợi ý cách chọn tất đi giày tây phù hợp để bạn trông lịch lãm và hợp thời trang nhất

Gợi ý cách chọn tất đi giày tây phù hợp để bạn trông lịch lãm và hợp thời trang nhất

Dù là một chi tiết rất nhỏ nhưng những chiếc tất có thể định hình hình ảnh cho các quý ông. Bạn đi giày tây có lịch lãm, thanh lịch hay không thì tất là yếu tố rất quan trọng. Chỉ cần chọn sai một đôi tất là toàn bộ outfit bạn lựa chọn chỉn chu cũng trở nên “lạc quẻ” và thiếu chuyên nghiệp. Dưới đây, hãy cùng Hussio lựa chọn tất đi giày tây phù hợp nhất nhé! 

Vì sao nên chọn tất đi giày tây kỹ càng 

Không đơn thuần chỉ là một phụ kiện mà tất còn đóng vai trò rất lớn trong việc tạo nên hình ảnh thẩm mỹ cũng như mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người đi suốt một ngày dài. Chọn tất phù hợp là cực kỳ quan trọng: 

Bảo vệ đôi chân của bạn: Tất sẽ giúp bảo vệ chân bạn khỏi ma sát với giày tránh bị trầy xước, phồng rộp khi hoạt động. Những chất liệu tốt còn có khả năng hạn chế vi khuẩn gây mùi, thấm hút mồ hôi, khô thoáng cả ngày dài. 

Nâng cao tính thẩm mỹ: Tất sẽ giúp che đi da bàn chân, tạo sự sang trọng, lịch lãm. Đôi tất phù hợp với trang phục còn tạo được điểm nhấn, giúp bạn có gu hơn, thời trang hơn. Thậm chí một đôi tất còn thể hiện phong cách, cá tính cá nhân của bạn nữa đấy. 

Giữ gìn vệ sinh giày: Nếu bạn có một đôi giày hiệu thì tất chính là biện pháp cực hiệu quả để bảo vệ cho giày, không những giữ vệ sinh mà còn tăng độ bền cho giày, tránh mùi hôi bám dai dẳng. 

tất đi giày tây

Chọn tất đi giày phù hợp không những tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp bảo vệ đôi chân bạn

Xem thêm:  TỔNG HỢP 25 MẪU TÓC LAYER NAM ĐẸP, TRENDY NHẤT CHO NĂM 2024

Đi giày tây nên chọn tất màu gì?

Không có một màu sắc cố định nào khi đi giày tây, việc bạn lựa chọn tất phù hợp còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. 

Màu sắc của giày: Nguyên tắc ở đây là bạn chọn màu tối hơn hoặc trùng màu với giày. Ví dụ như đi giày tây đen thì có thể chọn tất đen, navy, xám. Giày nâu thì các màu như nâu, xám, đen… 

giày tây đi tất gì

Chọn tất đơn sắc, tối màu là an toàn và dễ phối nhất

Màu sắc của quần: Đây cũng là một cách lựa chọn an toàn, bạn nên lựa chọn màu tất phù hợp với màu quần: Ví dụ mặc quần đen thì chọn tất đen, xám hoặc navy cho nổi bật, vẫn là ưu tiên các màu đơn sắc.

cách đi tất với giày tây

Chọn tất hợp với màu sắc của quần 

Màu sắc theo thắt lưng: Một điểm để bạn phối đồ một cách tinh tế hơn đó chính là phối màu tất theo màu của thắt lưng. Có thể không quá lớn nhưng nhìn tổng thể outfit nó lại rất hài hòa, tạo được sự cân đối cho cơ thể cũng như điểm nhấn thật thời trang. 

Ngoài ra, khi muốn tạo điểm nhấn cho nổi bật thì bạn hoàn toàn có thể chọn những chiếc tất có màu sắc, họa tiết bắt mắt. Nhưng nó cần phải đúng với phong cách thời trang mà bạn theo đuổi. Nếu như đi giày tây trong một trang phục thật năng động, tươi trẻ thì nó hoàn toàn phù hợp. Còn với bộ trang phục đang lịch lãm, lịch sự thì nó lại không hợp với nhau. 

Nhưng để đơn giản nhất, thì bạn chọn các đen, xám, navy, vừa an toàn lại hợp với nhiều kiểu giày tây, nhiều cách mix đồ khác nhau. 

dđi giày tây nên đi tất dài hay ngắn

Không nên chọn những kiểu tất quá lòe loẹt

Xem thêm: CÁC CÁCH TẠO DÁNG CHỤP ẢNH ĐI BIỂN CHO NAM ĐƠN GIẢN, CỰC CHẤT

Đi giày tây không nên chọn tất màu gì? 

Màu trắng: Có thể bạn không biết nhưng màu trắng là màu cấm kỵ khi đi giày tây, đặc biệt khi kết hợp với các kiểu giày màu đen hoặc nâu. Nó tạo ra hình ảnh tưởng phản lạc quẻ, kém sang trọng và tinh tế. Chỉ thích hợp nhất là khi đi với giày thể thao hoặc người mặc chọn những đôi giày tây trắng, quần trắng. 

Đỏ, cam, vàng, xanh lá cây: Những màu sắc này không phù hợp với sự lịch lãm, nghiêm túc của giày tây. Nó tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp và nghiêm túc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp những màu sắc này dùng để tô điểm cho một họa tiết nhỏ nào đó thì có xem xét lựa chọn. 

Tất có họa tiết lòe loẹt: Nó sẽ không hợp cho tinh thần của đôi giày tây, tạo nên sự kém thanh lịch, rất rối mắt. Tốt nhất bạn nên chọn tất trơn hoặc họa tiết đơn giản nhất có thể. 

tất đi giày tây

Hạn chế đi tất trắng với giày tây 

Tham khảo thêm: BST hè 2024 cỉa nhà Hussio 

Tất đi giày tây nên chọn chất liệu gì? 

Chất liệu thì rất quan trọng rồi đúng không, nó giúp bảo vệ cho bàn chân của bạn cũng như tránh gây mùi. Một số gợi ý về chất liệu dưới đây mà bạn có thể tham khảo: 

  • Mùa hè: Ưu tiên các chất liệu nhẹ, co giãn tốt, không quá dày, êm ái, có khả năng thấm hút mồ hôi như cotton, sợi tre, Modal, Tencel, Cashmere…
  • Mùa đông: Chọn các chất liệu giữ ấm tốt nhưng không bị bí mùi như len, nỉ. 

Ngoài ra, bạn hãy chú ý đến một số chi tiết như: Độ dày của tất, nên chọn tất mỏng vừa phải để thể hiện sự thanh lịch. Chọn đúng size với chân để ôm và tôn chân hơn và đặc biệt là chọn đúng với nhu cầu sử dụng của loại giày mà mình đi. 

tất đi giày tây

Lựa chọn chất liệu phù hợp để luôn mang lại cảm giác thoải mái

Xem thêm: 7 BƯỚC GIÚP BẠN ĐỊNH HÌNH LẠI PHONG CÁCH CÁ NHÂN

Chọn tất đi giày tây dài hay ngắn

Tất đi giày tây dài hay ngắn là còn tùy thuộc vào kiểu giày mà bạn lựa chọn. 

  • Giày tây cổ cao: Chọn tất dài đến bắp chân mang đến sự lịch lãm, thanh lịch. 
  • Giày tây cổ thấp: Chọn cổ ngắn hoặc cổ cao vừa phải, qua mắt cá chân một chút, phù hợp với cả những phong cách như nghiêm túc hay năng động. 
  • Giày tây lười: Ưu tiên tất ngắn hoặc tất tàng hình. 

tất đi giày tây nam

Có thể lựa chọn tất lười để phù hợp với một số loại giày tây

Một số lưu ý khác khi đi chọn tất đi giày tây 

Bên cạnh những yếu tố chính để chọn được tất đi giày tây phù hợp trên thì bạn hãy lưu ý một số điểm nhỏ dưới đây nhé!

  • Chọn tất phù hợp với mục đích sử dụng: Ví dụ như đi làm thì màu sắc kiểu dáng đơn giản, đi chơi thì chọn những màu nổi bật mang tính thời trang hơn. Đi vận động, di chuyển nhiều thì ưu tiên các kiểu tất nhẹ, thoáng, thấm hút mồ hôi. 
  • Nam và nữ cũng nên chọn tất sao cho phù hợp với giới tính. Các bạn nam thì màu sắc nam tính, kiểu dáng mạnh mẽ. Còn nữ thì sẽ đa dạng màu sắc và thanh lịch hơn. 
  • Chọn tất đi giày theo hoàn cảnh: Những dịp sang trọng thì ưu tiên các màu sắc trung tính. Còn bình thường đi chơi thì có thể màu sắc nổi bật, họa tiết bắt mắt hơn. 

Trên là cách chọn tất đi giày tây phù hợp nhất mà Hussio muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng đây là bài viết cung cấp kiến thức hữu ích đến bạn đọc. Và đừng quên theo dõi Hussio.com để được thỏa thích mua sắm bạn nhé!

Gợi ý bạn đọc thêm

List 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới giá bình dân mà bạn nên biết !!!

List 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới giá bình dân mà bạn nên biết !!!

Hussio: Phong Cách Trẻ Trung, Đẳng Cấp - Mua Sắm Online, Sống Phong Cách!

Hussio: Phong Cách Trẻ Trung, Đẳng Cấp - Mua Sắm Online, Sống Phong Cách!

Vải Linen: Đặc tính, ưu điểm và những ứng dụng có thể bạn chưa biết

Vải Linen: Đặc tính, ưu điểm và những ứng dụng có thể bạn chưa biết

20+ kiểu tóc pixie nam thời thượng, cực chất cho chàng sành điệu

20+ kiểu tóc pixie nam thời thượng, cực chất cho chàng sành điệu

"10 Xu Hướng Thời Trang Nam 2024 Cao Cấp, Cực Hot Đang Chờ Đợi Bạn"

Bí kíp tạo dáng chụp ảnh nam đẹp ngầu như nam thần Hàn Quốc

Bí kíp tạo dáng chụp ảnh nam đẹp ngầu như nam thần Hàn Quốc

Phong cách basic là gì? Tại sao basic style ngày càng được ưa chuộng

Phong cách basic là gì? Tại sao basic style ngày càng được ưa chuộng

Bật mí cho bạn cách chọn quần áo phù hợp nhất với dáng người giúp tôn dáng

Bật mí cho bạn cách chọn quần áo phù hợp nhất với dáng người giúp tôn dáng

9 tips phối đồ với áo đá bóng nam cho anh em yêu thể thao !!!

9 tips phối đồ với áo đá bóng nam cho anh em yêu thể thao !!!