Gentleman là gì? Những đặc điểm và cách để trở thành một quý ông !!!

Gentleman là gì? Những đặc điểm và cách để trở thành một quý ông !!!

Chắc hẳn chúng ta đã được nghe rất nhiều về từ Gentleman và nó chủ yếu được dùng cho phái mạnh. Vậy bạn có hiểu Gentleman là gì? Những đặc điểm của nó ra sao? Cùng Hussio tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Gentleman là gì? 

Gentleman có nghĩa là “quý ông”, chỉ đến những người đàn ông có đạo đức, lịch sự, lịch lãm trong cách ăn mặc cũng như phong thái đi lại, cách hành xử với những người xung quanh. Gentleman được sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau, ví dụ như một cô gái thấy sự ga lăng của một người đàn ông, cô cũng coi đó là một “quý ông thực thụ”. Hay một người có gu ăn mặc lịch lãm trong các bữa tiệc, đó cũng có thể là Gentleman.

gentleman là gì

Gentleman là chỉ đến những quý ông lịch lãm 

Những đặc điểm của một Gentleman 

Gentleman hay quý ông không phải là một danh hưng hữu danh vô thực mà là một cách sống. Là sự kết hợp hài hòa giữa phong thái bên ngoài và những phẩm chất bên trong. Một quý ông sẽ được rất nhiều người yêu mến và ngưỡng mộ. Nhưng không phải vì thế mà một số người có ý muốn gắn mác quý ông để làm những điều không ra dáng. Vậy nên, để nhận biết đâu là Gentleman thì bạn hãy xem qua những đặc điểm dưới đây nhé. 

Phong thái lịch thiệp, nhã nhặn

Đây là những người biết cách ăn mặc, luôn chỉnh chu trong mọi hoàn cảnh. Không phải là quần áo là lượt, bóng bẩy nhưng luôn mang tính lịch sự, lịch lãm, phù hợp với hoàn cảnh. Khi nói chuyện thì thể hiện sự nhã nhặn, đĩnh đạc, không kiêu ngạo, không khoe khoang. Luôn tôn trọng những người xung quanh, đặc biệt với phụ nữ, trẻ em và những người lớn tuổi. 

gentleman nghĩa là gì

Lịch thiệp và nhã nhặn trong mọi hoàn cảnh

Xem thêm: TOP NHỮNG CÁCH CHỌN QUẦN TÂY ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI TỪNG DÁNG NGƯỜI.

Là một người tinh tế, chu đáo 

Biết quan sát để biết cách hành xử sao cho phù hợp, hiểu biết nhu cầu của người khác. Chu đáo trong mọi công việc của mình, đặc biệt là chăm sóc những người xung quanh mà không đòi hỏi bất cứ điều gì. 

Có tinh thần trách nhiệm, giàu lòng vị tha 
Luôn hoàn thành trách nhiệm của bản thân, không bắt nạt những người yếu thế, giúp đỡ những người khó khăn. Sống đạo đức và biết quan tâm đến cộng động. 

Tự tin và đầy bản lĩnh 

Không dễ dàng bỏ cuộc, đặc biệt trong trong việc theo đuổi ước mơ, đam mê và mục đích của mình. Quyết đoán trong mọi vấn đề, luôn cân nhắc cẩn thận để đưa ra những quyết định đúng đắn. Làm chủ được bản thân trong mọi tình huống, dám nghĩ dám làm, không ngại thử thách.

gentleman nghĩa là gì

Quý ông tự tin và đầy bản lĩnh 

Có thể bạn quan tâm: BST ÁO SƠ MI cao cấp HUSSIO

Có học thức, hiểu biết rộng

Không cần điều gì cũng phải biết mà cần phải luôn trau dồi kiến thức, mở rộng tầm nhìn của bản thân. Biết cách thể hiện đúng nơi, đúng thời điểm. Đặc biệt là có ước mơ, lý tưởng của mình. 

Có thể thấy những đặc điểm trên đang miêu tả một người hoàn hảo. Trên thực tế thì Gentleman không phải là một người hoàn hảo. Đôi khi chỉ cần mang 1, 2 điểm tốt ở trên bạn cũng đã trở thành một quý ông thực thụ rồi. Vậy nên không cần quá căng thẳng hay cố gượng ép bản thân vào những tiêu chuẩn đó. Đầu tiên bạn phải sống làm chính mình, dần hoàn thiện bản thân với những đặc điểm trên chứ không phải là ép buộc theo một cách khó chịu, là một “quý ông dỏm” nhé. 

Làm thế nào để trở thành một Gentleman? 

Không phải người đàn ông nào sinh ra đã là một quý ông, Gentleman là một quá trình rèn luyện và đòi hỏi rất nhiều ở sự nỗ lực, thất bại để trưởng thành. Bạn có thể bắt đầu từ những việc như: 

Học hỏi gu ăn mặc 

Từ ngoài vào trong, vẻ ngoài bao giờ cũng là điểm thu hút và để đánh giá đầu tiên. Đầu tiên chính là sự chỉnh chu và sạch sẽ, ở bất cứ hoàn cảnh nào bạn cũng phải giữ được hai yếu tố này. Còn về gu ăn mặc có thể học hỏi từ những người nổi tiếng được mệnh danh là quý ông, từ những hình ảnh rồi thay đổi phong cách của bản thân từ từ. 

gentleman killer là gì

Gu ăn mặc rất quan trọng đối với một quý ông 

Xem thêm: CÁCH TẠO DÁNG CHỤP ẢNH NAM PHONG CẢNH ĐẸP VÀ NGẦU NHẤT

Hoàn thiện từ dáng đi đến lời nói 

Điều này thật sự khá khó, cần phải qua một quá trình rèn luyện và rèn dũa. Nó đòi hỏi ở bản lĩnh của người đàn ông rất lớn, phải thay đổi từ cách nhìn nhận để việc bình tĩnh xử lý các vấn đề để có lời nói phù hợp. Bạn có thể đọc sách để học thêm về cách giao tiếp trong đời sống thường ngày hay trên bàn tiệc. Đọc nhiều, học hỏi nhiều dần sẽ hình ảnh cho bạn tư duy giao tiếp phù hợp. 

Luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác 

Đây là cách để bạn có cho mình rất nhiều đặc điểm của một quý ông. Khi sẵn sàng giúp đỡ người khác không mong cầu lợi ích thì trong mắt mọi người bạn đã có điểm cộng rất sáng giá. Nhưng phải luôn biết thế nào là cần giúp đỡ để người khác không lợi dụng mình làm những điều gây ảnh hưởng đến bản thân bạn nhé. 

gentleman là gì

Không ngại khó, có cho mình những ước mơ và lý tưởng 

Xem thêm: +10 TẠP CHÍ THỜI TRANG NAM NỔI TIẾNG GIÚP BẠN BỔ SUNG KIẾN THỨC THỜI TRANG

Có cho mình ước mơ và lý tưởng 

Người ta vẫn thường hay nói là đàn ông thì phải có lý tưởng. Nó không phải là một quan niệm áp đặt đâu, điều đó thực sự khiến cho phái mạnh trở nên hấp dẫn hơn và cuộc sống của bạn trở nên ý nghĩa hơn đấy. 
Cách thức để học thành một quý ông 

Học hỏi từ những quý ông lịch thiệp khác, một số cái tên nổi tiếng mà bạn có thể đọc về họ như: David Beckham, George Clooney, Will Smith, Brad Pitt. Sting, Jamie Foxx, Tom Brady, Johnny Depp, Ryan Gosling, Tom Ford, Tom Cruise, Justin Timberlake,...

Học hỏi các kỹ năng mềm về cách ứng xử, giao tiếp, quản lý cảm xúc thông qua sách vở, các video hướng dẫn. 
Bắt chước từ những điều nhỏ nhất, sau khi đã hình thành cho mình tư duy thì sẽ tìm phong cách riêng phù hợp với con người của mình, sau đó trau dồi bản thân và không ngừng học hỏi. 

Phối đồ cho Gentleman thực thụ 

Các quý ông thường mặc gì chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người đúng không. Dưới đây là một số items mà bạn có thể tham khảo để phối đồ sao cho phù hợp nhé. 

Không thể thiếu đi những bộ suit vừa vặn, màu sắc trung tính, nhã nhặn để luôn mang lại vẻ lịch sự, sang trọng. Có thể biến hóa từ phong cách hiện đại cho đến quý ông cổ điển và trưởng thành. Bên cạnh chọn những chiếc áo vest thì bạn cũng có thể đa dạng hình ảnh của mình bằng blazer nhé. 

gentleman là gì

Những bộ vest sang trọng nhưng có cách phối đồ đa dạng và đầy mới mẻ

Xem thêm: HUSSIO: PHONG CÁCH TRẺ TRUNG, ĐẲNG CẤP - MUA SẮM ONLINE, SỐNG PHONG CÁCH!

Để làm mình trở nên chỉnh chu hơn, bạn có thể lựa chọn những chiếc áo sơ mi trơn, hay kẻ sọc thanh lịch với chất liệu co giãn, thấm hút mồ hôi, thoáng mát. Rất thích hợp để phối với những kiểu quần tây. Bạn nên chọn các kiểu quần slim fit hoặc straight fit để hợp với phong thái của một quý ông hơn nhé. 

gentleman là gì

Những chiếc áo sơ mi lịch lãm

Khi chọn giày, hãy ưu tiên các kiểu giày tây như Oxford hoặc Chelsea boot, lựa chọn chất liệu da để trông cao cấp và sang trọng hơn. Ngoài ra không thể thiếu đi những phụ kiện như cà vạt, đồng hồ, khăn cài túi, mũ, kính râm…

gentleman là gì

Phụ kiện là một trong những thứ không thể thiếu cho một outfit chỉnh chu

Ngoài ra, khi chọn quần áo phối đồ thì bạn lưu ý đến một số điểm sau: luôn chọn trang phục vừa vặn với cơ thể, luôn sạch sẽ, phẳng phiu; chọn chất liệu tốt, chất lượng, có thể cao cấp và màu sắc trang phục phải mix&match với nhau; khi chọn phụ kiện cũng phải tinh tế và phù hợp. 

Trên là những thông tin về Gentleman là gì, những đặc điểm và cách để trở thành một Gentleman mà bạn nên biết. Mong rằng đây là bài viết cung cấp kiến thức hữu ích dành cho bạn đọc. Và đừng quên theo dõi Website Hussio.com để biết thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều tin tức thời trang thú vị khác nhé!

Gợi ý bạn đọc thêm

List 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới giá bình dân mà bạn nên biết !!!

List 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới giá bình dân mà bạn nên biết !!!

Hussio: Phong Cách Trẻ Trung, Đẳng Cấp - Mua Sắm Online, Sống Phong Cách!

Hussio: Phong Cách Trẻ Trung, Đẳng Cấp - Mua Sắm Online, Sống Phong Cách!

Vải Linen: Đặc tính, ưu điểm và những ứng dụng có thể bạn chưa biết

Vải Linen: Đặc tính, ưu điểm và những ứng dụng có thể bạn chưa biết

20+ kiểu tóc pixie nam thời thượng, cực chất cho chàng sành điệu

20+ kiểu tóc pixie nam thời thượng, cực chất cho chàng sành điệu

"10 Xu Hướng Thời Trang Nam 2024 Cao Cấp, Cực Hot Đang Chờ Đợi Bạn"

Bí kíp tạo dáng chụp ảnh nam đẹp ngầu như nam thần Hàn Quốc

Bí kíp tạo dáng chụp ảnh nam đẹp ngầu như nam thần Hàn Quốc

Phong cách basic là gì? Tại sao basic style ngày càng được ưa chuộng

Phong cách basic là gì? Tại sao basic style ngày càng được ưa chuộng

Bật mí cho bạn cách chọn quần áo phù hợp nhất với dáng người giúp tôn dáng

Bật mí cho bạn cách chọn quần áo phù hợp nhất với dáng người giúp tôn dáng

9 tips phối đồ với áo đá bóng nam cho anh em yêu thể thao !!!

9 tips phối đồ với áo đá bóng nam cho anh em yêu thể thao !!!