+8 Quy tắc phối đồ chuẩn phong cách thời trang nam trưởng thành

+8 Quy tắc phối đồ chuẩn phong cách thời trang nam trưởng thành

 

Thời trang tựa như một thế giới bao la với vô số quy tắc khiến “người không chuyên” như lạc vào “mê cung”. Đặc biệt là đối với các chàng trai, quý ông đang theo đuổi phong cách thời trang nam trưởng thành thì những quy tắc này đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hãy cùng Hussio tìm hiểu về 8+ quy tắc phối đồ chuẩn phong cách thời trang phái mạnh lịch lãm, trưởng thành nhé! 

1. Phong cách thời trang nam trưởng thành là gì?

Phong cách thời trang nam trưởng thành mà nhiều quý ông đang theo đuổi là gì? Phong cách thời trang trưởng thành, chững chạc của phái mạnh được thể hiện qua sự kết hợp giữa trang phục hiện đại với truyền thống. Từ đó, tạo ra những outfit tuy đơn giản nhưng lại toát lên vẻ trưởng thành, lịch lãm, sang trọng. 

Điểm nhấn nổi bật trong phong cách thời trang phái mạnh trưởng thành là sự tinh tế, tỉ mỉ trong cách lựa chọn trang phục, phối hợp giữa các kiểu dáng, màu sắc của quần áo. 

Phong cách thời trang nam trưởng thành là gì?

Những chàng trai theo đuổi phong cách thời trang trưởng thành thường có các đặc điểm như: 

  • Trang phục: Quý ông theo đuổi phong cách thời trang trưởng thành sẽ thường lựa chọn những kiểu trang phục cổ điển, truyền thống như áo vest, áo sơ mi nam, quần tây, giày tây,... 
  • Màu sắc: Những gam màu trung tính như đen, trắng, nâu, xám,... sẽ được ưu tiên lựa chọn trong phong cách này để tạo nên vẻ lịch sự, trang nhã cho quý ông. 
  • Phụ kiện: Quý ông theo phong cách thời trang chững chạc sẽ sử dụng các phụ kiện như đồng hồ, cà vạt, khăn quàng cổ,... nhằm tăng thêm phần lịch sự, sang trọng cho tổng thể outfit. 
  • Chau chuốt ngoại hình: Chăm sóc cá nhân cũng là điều rất quan trọng của những người có phong cách thời trang trưởng thành. Cắt tóc, cạo râu, chăm sóc da hàng ngày,... sẽ giúp các quý ông tự tin, chững chạc hơn. 
  • Tự tin, lịch sự trong giao tiếp: Điều quan trọng nhất của một quý ông theo đuổi phong cách thời trang nam trưởng thành chính là sự tự tin, lịch sự. Bởi nó vừa thể hiện sự chín chắn của người đàn ông vừa để lại ấn tượng tốt đẹp với người xung quanh. 

2. Các quy tắc phối đồ chuẩn phong cách thời trang nam trưởng thành 

Quy tắc phối đồ chuẩn phong cách thời trang nam trưởng thành là gì? Hãy cùng theo dõi những thông tin chia sẻ dưới đây nhé!

Hãy đầu tư ít nhất một bộ vest  

Những người đàn ông có cách ăn mặc lịch sự, chỉn chu thường sẽ thu hút ánh nhìn của phụ nữ và những người xung quanh hơn. Vậy nên, nếu đang theo đuổi phong cách thời trang nam giới chững chạc, trưởng thành thì bạn hãy đầu tư ít nhất một vest chất lượng trong tủ đồ của bản thân. 

Đầu tư cho bản thân những bộ đồ vest chất lượng

Đầu tư cho bản thân những bộ đồ vest chất lượng

Quý ông diện vest thể hiện được bản thân là người luôn nỗ lực thành công hoặc đơn giản chỉ là muốn xây dựng hình ảnh bản thân hoàn hảo nhất, đẹp nhất khi xuất hiện trước mặt mọi người. 

Quý ông nên ưu tiên lựa chọn những bộ vest trơn màu, không có họa tiết lòe loẹt, cầu kỳ, không quá ôm sát hay quá rộng so với cơ thể. Ngoài ra, quý ông cũng phải xác định được dáng người của mình thuộc loại nào để lựa chọn form dáng, màu sắc vest phù hợp nhất. 

Đầu tư cho bản thân vài chiếc đồng hồ 

Đồng hồ được coi là “tuyên ngôn” mạnh mẽ nhất để bộc lộ cá tính của bản thân. Vậy nên, dĩ nhiên bạn sẽ ưu tiên lựa chọn kiểu dáng, thương hiệu mà mình yêu thích. Tuy nhiên, nếu không có sở thích về đồng hồ hoặc không có nhiều hiểu biết về phụ kiện này, bạn hãy tham khảo gợi ý dưới đây nhé!

Đồng hồ là phụ kiện không thể thiếu của các quý ông thành công 

Đồng hồ là phụ kiện không thể thiếu của các quý ông thành công 

  • Chọn đồng hồ có kích cỡ vừa vặn với cổ tay, không nên chọn mẫu có mặt đồng hồ to quá cổ tay hoặc quá nhỏ. Thông thường, cổ tay đàn ông Việt Nam sẽ phù hợp với mặt đồng hồ từ 38 - 42mm. 
  • Chọn đồng hồ có tính tiện dụng, thiết kế đơn giản không quá cầu kỳ, không cần quá đắt tiền nhưng phải chất lượng, có đủ chức năng cơ bản. 
  • Bạn nên ưu tiên lựa chọn các mẫu đồng hồ có màu sắc, thiết kế trung tính để có thể phối với nhiều kiểu trang phục, hoàn cảnh khác nhau. 

Hiểu cách phối màu trang phục 

Màu sắc trang phục là yếu tố giúp quý ông trở nên nổi bật giữa đám đông, thu hút mọi ánh nhìn. Nếu bạn đã thường xuyên diện các item với các gam màu cơ bản như đen, xanh, xám thì đừng ngần ngại thử một lần thay đổi phong cách nhé!

Chàng trai có thể thử diện trang phục có màu sắc nổi bật như đỏ, vàng, cam,... để tăng sự nổi bật cho diện mạo của bản thân. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý phối màu làm sao để tổng thể trang phục hài hòa với nhau, không bị lòe loẹt hay sến. 

Phối màu trang phục hài hòa 

Phối màu trang phục hài hòa 

Chọn trang phục phù hợp với vóc dáng 

Nếu chàng đang quan tâm đến trang phục của phong cách thời trang nam trưởng thành thì hãy tham khảo các gợi ý dưới đây nhé!

Chọn các mẫu trang phục phù hợp với vóc dáng 

  • Áo sơ mi: Áo sơ mi là item bất hủ, chắc chắn phải có trong bất kỳ tủ đồ nào của phái nam. Các mẫu áo sơ mi có gam màu trung tính như đen, trắng, xanh, xám sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Nếu có thể, chàng hãy chọn áo có chất liệu vải cao cấp để tăng thêm sự sang trọng, lịch sự khi diện. 
  • Quần tây: Trong phong cách nam trưởng thành, chững chạc thì quần tây là item không thể nào thiếu. Các mẫu quần tây nam đen, quần tây nam xám hay nâu với form dáng vừa vặn sẽ giúp chàng tôn khéo vóc dáng của mình. 
  • Áo khoác: Đây là item rất quan trọng của các quý ông chững chạc, đặc biệt không thể không có khi mùa đông tới. Một chiếc áo khoác vải da hoặc áo khoác dáng dài màu đen hoặc xám sẽ giúp bạn trở nên trang nhã, lịch lãm hơn bao giờ hết.

Đầu tư đôi giày chất lượng  

Những thiết kế thời trang trường tồn lâu dài nhất là những thiết kế đơn giản và giày cũng như vậy. Dù màu sắc, họa tiết hoa văn, đế giày cầu kỳ như thế nào, có thể là mốt lúc này nhưng chúng sẽ nhanh chóng lỗi thời. 

Những đôi giày theo phong cách cổ điển như brogue, loafer hay derby năm lỗ đơn giản, tối màu sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Bên cạnh đó, chàng cũng cần chú ý đến hình dạng mũi giày. Chàng nên ưu tiên chọn giày dáng tròn vì nó vừa thoải mái cho đầu ngón chân vừa không sợ lỗi thời. 

Lựa chọn những đôi giày có thiết kế đơn giản, vừa chân 

Lựa chọn những đôi giày có thiết kế đơn giản, vừa chân 

Không nên lạm dụng phụ kiện 

Các phụ kiện thời trang như cà vạt, đồng hồ, khăn túi áo vest,.. sẽ mang lại sự cá tính, là điểm nhấn trong outfit cổ điển. Tuy nhiên, các quý ông cũng cần cẩn thận khi sử dụng chúng. 

Không nên lạm dụng phụ kiện khi phối đồ 

Không nên lạm dụng phụ kiện khi phối đồ 

Cách để mặc phong cách thời trang nam trưởng thành đẹp nhất là phải có sự hài hòa giữa các item. Vậy nên, quý ông hãy ưu tiên lựa chọn màu của phụ kiện cùng tông màu với ít nhất một màu của trang phục. Nếu cảm thấy bản thân mang quá nhiều phụ kiện, hãy bỏ bớt một thứ hai để tránh sự lòe loẹt, làm màu nhé!

Phối đồ hợp với hoàn cảnh 

Phong cách thời trang không đơn thuần là sự thể hiện cá tính bản thân mà nó còn phải phù hợp với hoàn cảnh. Dù là bữa tiệc sang trọng hay trong buổi uống rượu với bạn bè thì chàng cũng phải hòa hợp với môi trường xung quanh. Bởi nó không thể hiện sự tôn trọng với người khác mà con mang lại sự thoải mái cho chính bạn, tránh bị “lạc quẻ”. 

Chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh 

Chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh 

Đầu tư cho bản thân một chiếc kính

Chàng trai theo đuổi phong cách thời trang nam trưởng thành đừng quên dành chút thời gian để chọn cặp kính mắt phù hợp với bản thân. Đừng phí tiền bạc vào những chiếc kính giá rẻ bởi nó sẽ nhanh chóng hỏng hóc. Hãy đầu tư cho mình ít nhất một chiếc kính chất lượng để tăng thêm vẻ chững chạc nhé!

Chiếc kính phù hợp với khuôn mặt sẽ giúp chàng trai tăng thêm vẻ chững chạc

Chiếc kính phù hợp với khuôn mặt sẽ giúp chàng trai tăng thêm vẻ chững chạc

3. Một số item thời trang nam trưởng thành được yêu thích nhất 

Nếu mới bắt đầu tìm hiểu về phong cách thời trang nam trưởng thành thì các chàng trai có thể tham khảo các item dưới đây nhé!

Các item thời trang nam trưởng thành được ưa chuộng nhất 

Các item thời trang nam trưởng thành được ưa chuộng nhất 

  • Bộ đồ vest: Những bộ đồ vest có gam màu trung tính sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các quý ông trưởng thành, chững chạc khi đi làm, đi dự tiệc, đi hẹn hò,...
  • Áo sơ mi và quần tây: Item bất hủ của của các quý ông trong mọi hoàn cảnh chính là một chiếc áo sơ mi với quần âu có gam màu trung tính. Nếu muốn phá cách hơn nhưng vẫn giữ được nét chững chạc, chàng trai có thể thử với các mẫu áo sơ mi màu xanh, màu hồng,... 
  • Áo măng tô với áo len, quần tây: Trong những ngày se lạnh, một chiếc măng tô thiết kế đơn giản với áo len cao cổ phối cùng chiếc quần tây sẽ là item chắc chắn phải thử. 

Qua bài viết trên đây, Hussio đã bật mí đến các chàng trai +8 quy tắc phối đồ chuẩn phong cách thời trang nam trưởng thành chững chạc. Hy vọng với những chia sẻ này, các chàng trai sẽ bỏ túi cho bản thân thêm nhiều kiến thức hữu ích và áp dụng thành công nhé!

Gợi ý bạn đọc thêm

List 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới giá bình dân mà bạn nên biết !!!

List 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới giá bình dân mà bạn nên biết !!!

Hussio: Phong Cách Trẻ Trung, Đẳng Cấp - Mua Sắm Online, Sống Phong Cách!

Hussio: Phong Cách Trẻ Trung, Đẳng Cấp - Mua Sắm Online, Sống Phong Cách!

Vải Linen: Đặc tính, ưu điểm và những ứng dụng có thể bạn chưa biết

Vải Linen: Đặc tính, ưu điểm và những ứng dụng có thể bạn chưa biết

20+ kiểu tóc pixie nam thời thượng, cực chất cho chàng sành điệu

20+ kiểu tóc pixie nam thời thượng, cực chất cho chàng sành điệu

"10 Xu Hướng Thời Trang Nam 2024 Cao Cấp, Cực Hot Đang Chờ Đợi Bạn"

Bí kíp tạo dáng chụp ảnh nam đẹp ngầu như nam thần Hàn Quốc

Bí kíp tạo dáng chụp ảnh nam đẹp ngầu như nam thần Hàn Quốc

Phong cách basic là gì? Tại sao basic style ngày càng được ưa chuộng

Phong cách basic là gì? Tại sao basic style ngày càng được ưa chuộng

Bật mí cho bạn cách chọn quần áo phù hợp nhất với dáng người giúp tôn dáng

Bật mí cho bạn cách chọn quần áo phù hợp nhất với dáng người giúp tôn dáng

9 tips phối đồ với áo đá bóng nam cho anh em yêu thể thao !!!

9 tips phối đồ với áo đá bóng nam cho anh em yêu thể thao !!!